Trường tiểu học Văn Yên

https://c1vanyen.pgdhadong.edu.vn


Lễ nhận danh hiệu NĂNG LƯỢNG XANH

Tiểu học Văn Yên xuất sắc lọt top danh hiệu: “ công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh” năm 2021.
Lễ nhận danh hiệu NĂNG LƯỢNG XANH
        Trường Tiểu học Văn Yên là 1 trong 41 đơn vị có số điểm được đánh giá cao nhất đã được Ban Tổ chức trao tặng danh hiệu NĂNG LƯỢNG XANH. Bà Phương Thị Thìn  - Hiệu trưởng nhà trường vinh dự lên nhận danh hiệu.
Trường Tiểu học Văn Yên thuộc  công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh 3 sao-Green  Energy in Building. Tổng diện tích sàn xây dựng: 16.380 m2. Lĩnh vực hoạt động: Giáo dục
Lớp vỏ bao quanh công trình: Trường Tiểu học Văn Yên gồm nhiều khối nhà, trong đó khối chính gồm 4 khối nhà nằm liền kề nhau giúp giảm diện tích lớp vỏ công trình đón nắng chiếu. Khối nhà Hiệu bộ có hành lang nằm ở hướng mặt tiền khối kiêm nhiệm chức năng làm che nắng theo phương ngang.
Khối nhà 4 tầng lớp học chức năng mới cải tạo năm 2018 phần tường sử dụng gach không nung, lại thêm có ban công( làm che nắng ngang) nên tổng lượng bức xạ mặt trời xâm nhập vào bên trong là thấp,phần kính được sử dụng cho công trình hiện tại là kính an toàn dày 5mm và được dán phim cách nhiệt cho kính .
Mái chính của công trình sử dụng mái bê tông cốt thép, lớp gạch chống nóng 6 lỗ,lớp vữa bê tông nhẹ để đánh dốc, lớp gạch lá nem ở trên cùng.
Công trình được thiết kế với nhiều cửa sổ ở hai bên từng phòng học.Tỉ lệ thông gió tự nhiên của công trình là 20,4% vượt xa yêu cầu >=5%.
Điều hoà không khí được sử dụng trong công trình là điều hoà cục bộ, được trang bị cho các phòng học và phòng hiệu bộ. Điều hoà được sử dụng trong trường có hiệu suất vừa phải với nhãn năng lượng 3 sao.
Đèn chiếu sáng sử dụng trong công trình hoàn toàn là đèn LED có hiệu suất cao.Các bóng đèn LED tube được sử dụng chủ yếu cho chiếu sáng phòng học và khu vực làm việc của giáo viên.
Trường học có sử dụng máy phát điện có công suất 150 kVA sử dụng trong trường hợp mất điện lưới.Máy phát điện được gọi tự động khi tủ ATS phát hiện mất lưới .
Các thiết bị được dán nhãn năng lượng xác nhận và nhãn năng lượng so sánh được sử dụng trong toà nhà: màn hình máy tính,máy in,máy photocopy…
Dưới đây là một vài  hình ảnh tại Lễ nhận giải và  công trình sử dụng  năng lượng Xanh tại nhà trường.
        Tiểu học Văn Yên đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì và phát triển công trình theo hướng NĂNG LƯỢNG XANH.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây