Chuyên đề: " Văn hóa giao thông dưới góc nhìn trẻ thơ" trong trường Tiểu học Văn Yên.

Thứ hai - 21/12/2020 10:38
Văn hóa giao thông là những hành vi xử sự đúng pháp luật theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đã và đang được trường Tiểu học Văn Yên quan tâm chỉ đạo nhằm từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong trường học, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Cô giáo: Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trước buổi tọa đàm.
Cô giáo: Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trước buổi tọa đàm.
Việc xây dựng văn hoá giao thông trong trường học đã góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của học sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của học sinh đã được nâng lên. Sáng ngày hôm nay, 21/12/2020, tại trường Tiểu học Văn Yên đã diễn ra buổi Tọa đàm với chủ đề: " Văn hóa giao thông dưới góc nhìn trẻ thơ" với sự có mặt của cô giáo Lê Thị Thu Hằng và các bạn học sinh lớp 5A4.
3
Cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh hào hứng trao đổi về ATGT.
Không chỉ thường xuyên tổ chức các chuyên đề, các buổi tọa đàm, nhà trường còn rất chú trọng vào các  giờ học ngoại khoá, học sinh còn đặt các câu hỏi để được giải đáp và tham gia trả lời câu đố vui mang kiến thức, tình huống về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở học sinh khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện nhớ đội mũ và đề nghị ông, bà, cha, mẹ… đi cùng phải đội mũ bảo hiểm. Đoàn Thanh niên nhà trường phát động phong trào giữ gìn trật tự an toàn giao thông với các khẩu hiệu: “Văn hóa giao thông, đồng hành tuổi trẻ”, “Văn hoá giao thông là không tai nạn”, “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”, “Xây dựng xã hội giao thông văn minh, đầy tình người và không tai nạn”…  
 
5
Các bạn hào hứng trả lời câu hỏi về chủ đề ATGT.
Qua buổi tọa đàm, các bạn học sinh được xem những hình ảnh về các lỗi vi phạm, về hậu quả của các vụ tai nạn giao thông..., với 15 câu hỏi cùng nhiều tình huống khác nhau, các bạn học sinh đã tham gia trả lời nhiệt tình bằng hình thức thi " Rung chuông vàng".
6
Sẵn sàng với các câu hỏi của cô giáo chủ nhiệm.
Không chỉ chú trọng việc tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, nhà trường tổ chức cho phụ huynh ký cam kết, thực hiện “Không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông”. Trong đó, nội dung đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện là một trong những yêu cầu bắt buộc; dừng đỗ xe đúng nơi quy định khi đưa, đón học sinh, chú ý đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc trước cổng trường. Nhà trường còn phối hợp với chính quyền và công an Phường Phúc La đảm bảo An toàn giao thông phía cổng trường lúc sáng sớm và sau khi tan học.
AA
BGH giao luu cùng với các bạn học sinh về chủ đề ATGT.

Nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông trong các buổi chào cờ, sinh hoạt và các giờ học ngoại khóa.  Qua đó giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông bằng xe đạp, các quy tắc giao thông đối với người đi bộ, không tụ tập trước cổng trường, không đi hàng ngang, nô đùa khi đến trường và khi tan học; nghiêm túc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm...
BBB
Chuyên đề " An toàn giao thông vì nụ cười trẻ thơ" cấp Quận năm 2019.
Nhà trường đã đưa nội dung giáo dục trật tự an toàn giao thông vào trong giờ học chính khóa, thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục trật tự an toàn giao thông vào các môn học khác và trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp phù hợp ... Nhờ vậy, học sinh có thêm kiến thức về luật giao thông và hình thành thói quen ứng xử khi tham gia giao thông.
CCCCCC
Hóa thân thành các nhân vật để diễn tả hiểu biết về ATGT.
A
Tuyên truyền về ATGT dưới mọi hình thức sinh động.
Buổi tọa đàm : "An toàn giao thông dưới góc nhìn trẻ thơ" đã thành công tốt đẹp. Hy vọng, mỗi một thành viên lớp 5A4 sẽ là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp : Văn hóa giao thông là những hành vi xử sự đúng pháp luật theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông.
4
Chúc mừng Chi đội 5A4 với một buổi tọa đàm thật ý nghĩa và bổ ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số 142/ KH-BCĐ ngày 12/6/2020

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường MN, TH, THCS năm học 2020 - 2021.

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 2977 | lượt tải:859

1663/SGDĐT- QLT ngày 29/5/202

Hướng dẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 trong khuôn khổ Chương trình song ngữ, tăng cường tiếng Pháp năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 2291 | lượt tải:392

Số: 05 /KHCM - THVY NGÀY 10/9&

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NĂM HỌC 2019- 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 6233 | lượt tải:2252

Số: 03 /KH-THVY ngày 17/9�

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2019– 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 2519 | lượt tải:319

Số: 15 /QĐ-THVY ngày 10/9&#

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 1523 | lượt tải:297
Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay220
  • Tháng hiện tại93,041
  • Tổng lượt truy cập3,345,464
Bội giáo dục và đào tạo
Edunet
Vnedu
Quản lý nhà trường
Kết nối trường học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây