Trường Tiểu học Văn Yên hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020.

Thứ hai - 05/10/2020 08:53
Thực hiện Kế hoạch số 210, ngày 28/9/2020 của Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập quận Hà Đông về việc Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020. Hôm nay, trường Tiểu học Văn Yên long trọng tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2020 với chủ đề " Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời".
Trường Tiểu học Văn Yên hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020.

Mở đầu cho chùm hoạt động này là lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020” diễn ra sáng thứ hai (5/10/2020). Tại buổi lễ, cô giáo Phương Thị Thìn – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nói về mục đích, ý nghĩa của việc học tập suốt đời và kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong trường phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc bằng những hành động cụ thể, thiết thực, trong bài phát biểu, cô nhấn mạnh: Hiếu học, xưa nay được xem như một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Việc học ngày nay không chỉ thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp đó mà còn được xem như một trong những nhu cầu cơ bản tất yếu của đời sống, là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sống hạnh phúc hơn và xây dựng xã hội ngày càng văn minh, hiện đại.  Người xưa đã từng dạy : “ Ngọc không mài, không thành đồ vật; Người không học, không biết rõ đạo”. Mục đích của việc học là học để làm người; với phương châm  “ học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Do vậy chúng ta cần vượt qua nhiều gian khó thử thách dùng chiếc chìa khóa học tập để mở ra cho mình nhiều cánh cửa; nhiều cơ hội và nhiều con đường cho ta đi tới thành công.

4
Cô giáo: Phương Thị Thìn - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường phát biểu hưởng ứng tuần lề Học tập suốt đời.


Được sinh ra và lớn lên trên đất nước có truyền thống hiếu học, lớp lớp học trò càng quyết tâm nỗ lực học tập để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Ý thức tự học và rèn luyện của các em ngày càng được nâng cao và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Bạn: Nguyễn Thị Hà Thu - Lớp 2A8  đại diện cho học sinh toàn trường lên phát biểu hưởng ứng, trong bài phát biểu nêu rõ: " Tuổi thơ của mỗi người đi qua với những ký ức đẹp về mái trường, về thầy cô và bạn bè. Hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng em là được yêu thương, chăm sóc, dạy bảo chu đáo, được cắp sách đến trường. Và mỗi ngày đến lớp, khi bước chân qua cánh cổng trường rộng mở là cả một thế giới diệu kỳ với những chân trời mơ ước mở ra trước mắt mỗi chúng em. Và các thầy cô chính là người đã trao cho chúng em chiếc chìa khoá để mở cánh cửa tri thức nhân loại. Chúng em hiểu rằng; xã hội ngày càng phát triển, khoa học kĩ thuật càng tiến lên, sự đòi hỏi của xã hội ngày càng tăng, ta không học, không thể làm việc được, không theo kịp bước tiến của thời đại. Đến lúc đó chúng ta sẽ trở thành những người lạc hậu trước xã hội, cộng đồng. Hơn thế nữa, hiếu học là một truyền thống tốt đẹp mà từ bao đời nay, ông cha chúng ta đã truyền lại cho con cháu. Không chăm chỉ học tập sẽ đi ngược lại với truyền thống, đạo lý tốt đẹp đó. Việc tự học trở thành một vấn đề rất cần thiết, là một cách để xây dựng xã hội học tập. Tự học để phát triển năng lực và phẩm chất. Học ở trường, học ở nhà, học trong sách vở, học lẫn nhau, học để nâng cao kiến thức, học để trở thành một người công dân tốt, học để "sánh vai cùng các cường quốc năm châu"  như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.
 

2
Bạn: Nguyễn Thị Hà Thu - Lớp 2A8 đại diện cho HS toàn trường lên phát biểu hưởng ứng " Tuần lễ học tập suốt đời" 

Nhân buổi Lễ hưởng ứng " Học tập suốt đời năm 2020", thay mặt BGH, cô giáo Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường đã trao tặng Giấy khen của PGD&ĐT quận Hà Đông cho bạn Hoàng Kiều Anh - Lớp 5A7 đạt danh hiệu " Học sinh thanh lịch" trong cuộc Tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động " Xây dựng nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch" ngành giáo dục đào tạo quận Hà Đông giai đoạn 2015 - 2020.

1
Cô giáo: Phương Thị Thìn - Trao tặng danh hiệu " Học sinh thanh lịch" của PGD&ĐT cho bạn Hoàng Kiều Anh.


Tinh thần sáng tạo, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các thầy cô đã khơi dậy ở các em học sinh trong trường tính chủ động, tích cực tham gia các hoạt động để chiếm lĩnh tri thức cho bản thân. Các lớp khối 1, 2, 3 tổ chức hội thi “Vui học tập” dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng: trò chơi, đố vui, tiểu phẩm,… Các lớp khối 4, 5 tổ chức Đại hội Chi đội – nơi lần đầu tiên các con được học cách tự lên chương trình, tự điều hành một hoạt động lớn của tập thể chi đội. Toàn thể học sinh trường tiểu học Văn Yên đã tích cực hưởng ứng phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”, đóng góp hàng ngàn cuốn sách, cuốn truyện hay, bổ ích và lý thú vào thư viện của trường. Các hoạt động này không chỉ giúp học sinh có thêm nhiều kiến thức mới về nhiều lĩnh vực mà còn góp phần xây dựng nên văn hóa đọc cho các em.

“Học ở trường, học ở sách, học lẫn nhau và học nhân dân” là điều mà mỗi cán bộ giáo viên và học sinh trường tiểu học Văn Yên luôn luôn tâm đắc và quyết tâm thực hiện./.
Một số hình ảnh tại các lớp trong Lễ hưởng ứng " Tuần lễ học tập s

Untitled
Lớp 5A6 trong Lễ hưởng ứng " Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2020.
Untitled
Lớp 1A8 trong Lễ hưởng ứng " Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2020.
Untitled1
Lớp 3A8 trong Lễ hưởng ứng " Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số 142/ KH-BCĐ ngày 12/6/2020

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường MN, TH, THCS năm học 2020 - 2021.

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 2987 | lượt tải:859

1663/SGDĐT- QLT ngày 29/5/202

Hướng dẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 trong khuôn khổ Chương trình song ngữ, tăng cường tiếng Pháp năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 2302 | lượt tải:392

Số: 05 /KHCM - THVY NGÀY 10/9&

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NĂM HỌC 2019- 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 6243 | lượt tải:2254

Số: 03 /KH-THVY ngày 17/9�

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2019– 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 2531 | lượt tải:320

Số: 15 /QĐ-THVY ngày 10/9&#

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 1531 | lượt tải:297
Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay1,851
  • Tháng hiện tại97,654
  • Tổng lượt truy cập3,350,077
Bội giáo dục và đào tạo
Edunet
Vnedu
Quản lý nhà trường
Kết nối trường học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây