Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi cả thế giới.

Thứ ba - 01/09/2020 14:10
Trường học không chỉ là nơi trao cho học sinh kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống mà còn là nơi nuôi lớn tình yêu thương và niềm hy vọng của các em. Rất nhiều học sinh không chỉ xem thầy cô là giáo viên mà còn là những hình mẫu, tấm gương tốt đẹp để các em tin tưởng và noi theo.
Tập huấn chuyên đề hè 2020.
Tập huấn chuyên đề hè 2020.
Sáng ngày 1/9/2020, thực hiện KH số 303/KH-QU ngày 6/4/2020 của Quận ủy Hà Đông về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên năm 2020. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị phối hợp với phòng Nội vụ, PGD&ĐT tổ chức bồi dưỡng LLCT và NVCT cho viên chức trường Tiểu học Văn Yên. 100% các đồng chí có mặt đầy đủ và đúng giờ để tham dự lơp tập huấn.
TH4
100% cán bộ - giáo viên - nhân viên tham dự lớp tập huấn.

Chia sẻ tại buổi tập huấn chuyên đề  “Thay đổi vì trường học hạnh phúc” TS. Nguyễn Duy Nhiên, trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, muốn xây dựng được ngôi trường hạnh phúc thì trước tiên phải có những thầy cô hạnh phúc. Thầy cô phải thực sự yêu nghề, yêu thương và tôn trọng học sinh; luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và sẵn sàng làm tất cả những điều tốt nhất cho học sinh của mình. Khi hạnh phúc của thầy cô được lan tỏa đến học sinh, học sinh cũng thay đổi theo hướng tích cực hơn.
 

TH2
Tiến sĩ: Nguyễn Duy Nhiên - Trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Theo TS.Nguyễn Duy Nhiên, thầy cô muốn học trò của mình cảm nhận được hạnh phúc trong mỗi buổi đến trường thì phải có phương pháp giúp học trò cảm nhận việc học thật sự thoải mái, không bị áp lực bởi điểm số thành tích. Các em đến trường không chỉ học kiến thức để đạt được những điểm số cao, mà còn học làm người và trau dồi những kỹ năng cần thiết cho quá trình trưởng thành. Thực tế, việc học đang đè nặng lên tâm lý của nhiều học sinh, khiến các em không còn cảm thấy thú vị.
 

TH1
Tiến sĩ: Nguyễn Duy Nhiên chia sẻ cùng các thầy cô trường Tiểu học Văn Yên.

Mô hình Trường học hạnh phúc đang được Bộ GD-ĐT triển khai ở nhiều địa phương với ba giá trị cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Mô hình không chỉ đề cao vai trò của Hiệu trưởng, các thầy cô giáo mà ngay cả những nhân viên bình thường như tạp vụ, bảo vệ trong trường học cũng không kém phần quan trọng.

Trường học hạnh phúc là ngôi trường mơ ước mà ở đó chỉ có niềm vui thầy trò, bạn bè dành cho nhau. Tuy nhiên để xây dựng được một ngôi trường hạnh phúc đích thực lại không hề đơn giản, đòi hỏi cái tâm thực sự của người quản lý cho đến mỗi giáo viên và nhân viên trong trường học.
 

Múa hát
Màn đồng diễn thể dục đầu giờ của các em học sinh.

Mỗi một người thầy, người cô đóng vai trò quan trọng giống như người cha, người mẹ dẫn dắt con mình trong suốt quãng đời học sinh. Vì vậy, nguồn năng lượng tích cực đến từ thầy cô giáo mang một tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đến tương lai thế hệ trẻ.

Qua buổi tập huấn hôm nay, chúng tôi luôn tự nhắc nhở bản thân lý do mỗi ngày mình đến trường là gì. Làm một người thầy không phải là công việc đơn thuần như bao công việc khác mà đó là cả một trách nhiệm to lớn để giáo dục, định hướng và bảo vệ thế hệ trẻ. Nếu chúng tôi thật sự tâm huyết và hạnh phúc khi được giảng dạy, các em học sinh mới có thể nhận lấy nguồn năng lượng dồi dào để tiếp thu tri thức và sẵn sàng phấn đấu phát triển bản thân mình tốt hơn.
 

Fesstival
Tiết mục đạt giải Nhất hội thi Fesstiaval Tiếng Anh cấp Quận.

Để làm được điều đó, trước hết chúng tôi phải là những giáo viên yêu nghề và là người thầy thực thụ của chính mình. Chúng tôi phải đảm bảo là những tấm gương đạo đức tốt đẹp, nhân phẩm cao quý, chứa đầy sự tự tin và sẵn sàng truyền đạt toàn bộ kiến thức, kỹ năng cuộc sống đến với các em. Chúng tôi phải chắc chắn rằng các em được đào tạo để phát triển toàn diện cả về học thức, tư duy, kỹ năng sống và hiểu biết xã hội.Ngoài vai trò giảng dạy, giáo viên còn chăm lo đến đời sống tinh thần cho các em. Một cái cây non nớt muốn phát triển khỏe mạnh không chỉ cần nước và dinh dưỡng mà còn cần ánh nắng ấm áp từ phía mặt trời. Cũng vậy, một mặt chúng tôi cần nghiêm khắc để rèn luyện học sinh. Nhưng khi các em cần một người bạn sẻ chia và thấu hiểu, chúng tôi sẵn sàng là những tia nắng mặt trời sưởi ấm và soi sáng tâm hồn các em.
Đội ngũ giáo viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Các thầy, các cô hạnh phúc thật sự khi được cống hiến toàn bộ sức lực cho thế hệ trẻ. Những thành quả xuất sắc trong học tập và đạo đức của các em là minh chứng chân thật nhất về tình yêu thương đến từ thầy cô. Chúng tôi tin rằng với năng lượng hạnh phúc và sự yêu thương vô bờ bến, chúng tôi sẽ trở thành một phần trong hành trình đến với tương lai của thế hệ trẻ, giúp các em tỏa sáng và thành công trên con đường mình lựa chọn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số 142/ KH-BCĐ ngày 12/6/2020

Kế hoạch tuyển sinh vào các trường MN, TH, THCS năm học 2020 - 2021.

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 2867 | lượt tải:855

1663/SGDĐT- QLT ngày 29/5/202

Hướng dẫn tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 trong khuôn khổ Chương trình song ngữ, tăng cường tiếng Pháp năm học 2020-2021

Thời gian đăng: 26/06/2020

lượt xem: 1989 | lượt tải:386

Số: 05 /KHCM - THVY NGÀY 10/9&

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NĂM HỌC 2019- 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 6087 | lượt tải:2227

Số: 03 /KH-THVY ngày 17/9�

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2019– 2020

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 2384 | lượt tải:314

Số: 15 /QĐ-THVY ngày 10/9&#

QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường

Thời gian đăng: 11/06/2020

lượt xem: 1440 | lượt tải:289
Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,658
  • Tháng hiện tại90,925
  • Tổng lượt truy cập3,234,500
Bội giáo dục và đào tạo
Edunet
Vnedu
Quản lý nhà trường
Kết nối trường học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây